++ เอาดิ Gamers ++ Man City ซื้อตัวนักกีฬาลุยตั้งทีมEsportแล้ว ลือหนัก Man Utd ไม่รอช้าจะเอาด้วย

0
872

 

ข่าวล่ามาไว จาก The Guardian แท๊บลอยชื่อดังของอังกฤษว่า   “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ของกุนซือ เป๊ป กวาดิโอล่า ยักใหญ่เจ้าบุญทุ่มของลึกเมืองผู้ดี เตรียมเจริญรอยตาม เวสแฮม ยูไนเต็ด จากพรีเมียลีกด้วยกัน ,ทีมซานโต๊ส จาก ลีกบราซิล  และ สองทีมจากเยอรมันอย่าง  หมาป่า โวลบวร์ก และ ราชันย์สีน้ำเงิน ชาลเก้ 04 ในการเข้าสู่ตลาด esports ที่กำลังมาแรงแบบ พีคสุดๆในยุโรปในตอนนี้    โดยคฑาชาย นาย ดีเอโก้ กิเกียนี่ ( Diego Gigliani)  ตำแหน่ง SVP, Media and Innovation  Football Marketing  ตัวแทนของสโมสร แมน ซิตี้ ได้กล่าวกับสื่อหลายแขนงว่า

“ในขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่การแข่งขัน กีฬาทางอิเล็คโทรนิค (esport) แบ่งบานจริงๆ นับเป็นโมเมตัมที่ดีที่ทาง แมนเชสเตอร์ซิตี้จะมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับแฟนๆของเราที่รักในเกม  EA Sport  FIFA Online   เราจะมีการจัดการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ขึ้น มีเปิดช่อง Stream สดการแข่งขัน esport รวมถึง มีการสร้าง คอมมูนิตี้ และ คอนเทนต่างๆ ใน ดิจิตอลchannel เช่น Youtube และ Twitch TV มากขึ้นอีกด้วย ตอนนี้เราคิดถึงการนำ esport เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรมในวันแข่งขัน และ งาน events ของสโมสรด้วย เพราะเราเห็นว่า  เกม และ อีสปอร์ต จะเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญที่ทำให้เรา และแฟนๆของทีมเรามีโอกาสได้ทำกิจกรรมต่างๆร่วมกันอย่างใกล้ชิดมากขึ้น”

CmrByhyWEAADykV.jpg-large655

 

“เมื่อเราตัดสินใจที่จะคว้า ผู้เล่นคนแรกของสโมสรอีสปอร์ตของเรา  เรารู้ว่าเราต้องการคนหนุ่มที่มีพรสวรรค์ในขั้นที่เรียกว่าน่าอัศจรรย์ และ เขาจะต้องหิวกระหายที่จะเติบโตขึ้นมาเป็นผู้เล่นแนวหน้าในวงการ อีสปอร์ต ในอนาคต สุดท้ายเราเชื่อว่า เขา คีแรน “เคส” บราวน์ (Kieran “Kez” Brown)  คือคนๆนั้น เขามีศักยภาพที่ซ่อนอยู่มากมาย แลละ เขาจะไม่เป็นเพียงแค่ ผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ในอนาคตเท่านั้น แต่เราเชื่อว่าเขาจะเป็นคนที่ เชื่อมเรากับแฟนๆหลายล้านคนของเราที่ชื่นชอบเกมทั่วโลกอีกด้วย”

ในส่วนของ นักกีฬาอีสปอร์ตคนแรกในประวัติศาสตร์ ของสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้ คีแรนด์ บราวน์ (Keiran Brown)คนนี้ ที่จะลงแข่งให้กับทีม เรีอใบสีฟ้าในนามทีม SKY Blueได้กล่าวว่า ” เยี่ยมยอด ผมตื่นเต้นมากๆ ผมจะทำทุกอย่างเพื่อทีมใหม่ของผม ทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้  การได้เล่นเพื่อพวกเรา สโมสรฟุตบอลระดับโลกในนามนักกีฬา esport นั้นเป็นอะไรที่ใหม่ในชีวิตผมมาก  ผมจะ livestream ใน Twitch TV ผมจะสร้าง วีดีโอ คอนเทนต์ในยูทูป ให้กับ ช่อง แมนเชสเตอร์ซิตี้ ( Manchester City Channel) ผมจะเล่นให้ดีที่สุดเพื่อ  แฟนๆของพวกเขา และ ผมจะคว้าแชมป์ให้พวกเขา นี้คือโอกาสที่คงมีคนไม่กี่คนจะได้รับมัน และแน่นอนผมจะไม่ยอมให้มัน สูญเปล่า”

VTR เปิดตัวของ  Kez Brown กับทีม  Manchester City ตาม Youtube ด้านล่าง


ความร้อนแรงของ กีฬาอีสปอร์ต ยังไม่หยุดอยู่แค่นี้ เมื่อ คู่แข่งร่วมเมืองของ แมนซีตี้   อย่าง Manchester United ของ the special one  โซเซ่ มูรินโญ่   ไม่ยอมนิ่งเฉย พร้อมก้าวเท้าเข้าสู่วงการอีสปอร์ตเช่นกัน โดยแหล่งข่าวเผยว่า  ทีม แมนเชสเตอร์ ยูในเต็ดได้มีการ ซื้อตัวผู้เล่นกีฬาอีสปอร์ตในยุโรปมาแล้ว แต่ยังไม่มีการประกาศชัดเจนออกมาเท่านั้น  โดยปิศาจแดงจะตั้งทีมเกมอีสปอร์ตแนว FPS ( First Person shooting)  อย่างเกม Overwatch เกมแนวยิงมาแรงจากค่าย Blizzard ก่อนจึงค่อยขยับขยายสู่เกมแนวอื่นๆต่อไป  นอกจากนั้นรายงานข่าวยังบอกอีกว่า  Alisher Usmanov  ผู้ถือหุ้นชาวรัสเซียของ สโมสรปืนใหญ่ อาเซน่อล ได้ลงุทนกว่า 100 ล้านเหรียญ ในการสร้างทีม และ จัดการแข่งขันกับทีม esport ชื่อดังในแดนหมีขาวอย่างทีม Virtus PRO  หรือ VP คู่แข่งสำคัญของทีม Navi’ ทีมขวัญใจชาวไทยอีกด้วย

Electronic Sports หรือ  Esport ตอนนี้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และเติบโตอย่างรวดเร็วมากในสหราชอาณาจักร โดยตามรายงานข่าว SKY SPORT  ทีวี channel เกี่ยวกับกีฬา อันดับ 1 เตรียมจะมีเปิดช่องการถ่ายทอดสด และการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต  24 ชม เป็นครั้งแรกใน สหราชอาณาจักร ในชื่อ  Ginx Esport Channel โดยทั้งทาง Sky และ ITV จะร่วมสนับสนุนช่อง อีสปอร์ต 24 ชม นี้เต็มที่ด้วย

เห็นความคึกคักของ วงการ Esport ในยุโรป, เกาหลี, ไต้หวัน (ที่ เจ โชว ซื้อทีม Taipei Assassin ไปแล้ว), ในอเมริกา กับ EG หรือแม้แต่ เพื่อนบ้านเรา ฟิลิปปินน์ของเราแล้ว พวกเราชาว Neolution Esport ก็ยิ่งอยากพยายามและหวังว่าบ้านเราจะมีผู้สนับสนุนยักใหญ่ใจดี ลงมาช่วยกันเยอะๆนะครับ

S__1818806

สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี (อังกฤษ: Manchester City Football Club) นับเป็นหนึ่งใน สโมสรฟุตบอลแรกๆของทวีปยุโรป ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก ตั้งอยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์ ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2423 ในชื่อ เซนต์มากส์ (เวสต์กอร์ตัน) และต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น สโมสรฟุตบอลอาร์ดวิก ในปี พ.ศ. 2430 และชื่อล่าสุดคือ แมนเชสเตอร์ซิตี ในปี พ.ศ. 2437 โดยใช้สนามกีฬาซิตีออฟแมนเชสเตอร์ เป็นสนามเหย้าตั้งแต่ พ.ศ. 2546 ซึ่งก่อนหน้านั้นได้ใช้สนามเมนโรด เป็นสนามเหย้าตั้งแต่ปี พ.ศ. 2466

เกียรติประวัติ

  • ดิวิชันสอง / ดิวิชันหนึ่ง (ลีกชั้นที่ 2)
    • ชนะเลิศ 2441-42, 2445-46, 2452-53, 2470-71, 2489-90, 2508-09, 2544-45 (สถิติทีมชนะเลิศมากที่สุด 7 สมัย)
    • รองชนะเลิศ 2438-39, 2493-94, 2531-32, 2542-43
  • เอฟเอ คัพ
    • ชนะเลิศ 2447, 2477, 2499, 2512, 2554
    • รองชนะเลิศ 2469, 2476, 2498, 2524

แหล่งข่าว : The Guardian , Daily Star UK ,  Esport Observe , และ Wikipedia.org

Comments

comments