ESforce เจ้าของเว็บไซต์ข่าว Cybersport.com ทีมงานมืออาชีพของ SK Gaming, Virtus Pro และอื่น ๆ กำลังร่วมมือกับ KFC เพื่อสร้าง KFC Battle การแข่งขันเกม DOTA2 ครั้งแรกของ KFC ในวงการ E-Sport

KFC Battle คือโครงการ “กีฬาและการศึกษาขนาดใหญ่” ที่ถูกจัดขึ้นโดย KFC โดยมีกลุ่มเป้าหมายอยู่ที่เด็กอายุ 14 ปีขึ้นในประเทศรัสเซียและภูมิภาค CIS ได้ร่วมกันทำกิจกรรมต่างๆ เช่น การแข่งขันฟุตบอล การแข่งขันบาสเกตบอล และกิจกรรมอื่นๆเช่นการแข่งขันแร็ปเป็นต้น ซึ่งปีทีแล้วมีเด็กที่เข้าร่วมกิจกรรม KFC Battle มากกว่า 250,000 คนเลยทีเดียว

โครงการ KFC Battle นั้นเพิ่งเริ่มต้นได้ไม่กี่ปี และครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่จัดการแข่งขัน E-Sport ขึ้น โดยเกมที่จะใช้แข่งนั่นก็คือเกม DOTA2 ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในภูมิภาคนี้นี่เอง ซึ่งในปีนี้การแข่งขัน KFC Battle นั้นครอบคลุมถึง 27 เมืองในรัสเซีย โดยหลักๆแล้วคนจะเยอะที่สุดในเมือง Moscow และ St. Petersburg

ทางด้าน ESforce ที่เป็นพาร์ทเนอร์ได้ออกมาแถลงข่าวอย่างเป็นทางการว่า การแข่งขันในครั้งนี้จะถูกเรียกว่า “KFC Esports Championship” เช่นเดียวกันกับกิจกรรม KFC Battle อื่นๆ ซึ่งจะเปิดให้ผู้เล่นที่มีอายุอย่างน้อย 14 ปี โดยจะเป็นการแข่งขันแบบออนไลน์ เพื่อค้นหา 4 ทีมเข้ามาแข่งขันกันต่อในรอบออฟไลน์ ในวันที่ 21-22 กรกฏาคมนี้

สำหรับผู้ที่ชนะในการแข่งขันนอกจากจะได้ถ้วยรางวัลแล้ว ยังได้ตั๋วเครื่องบินเที่ยวยุโรปฟรีอีกด้วย และยังมี Yaroslav “NS” Kuznetsov ตำนาน DOTA2 จาก VP มาเป็นโค้ชและที่ปรึกษาตลอดระยะเวลาที่แข่งขัน ซึ่งการแข่งขันและการถ่ายทอดสดนั้นจะใช้สตูดิโอของทาง ESforce ตลอดระยะเวลาในการแข่งขัน KFC Esports Championship นั่นเอง

โดยนาย Darya Martynova หัวหน้าโครงการ KFC Battle กล่าวว่า  “เรามั่นใจอย่างมาก กับการร่วมมือกันอย่างเป็นทางการกับ ESforce ในฐานะหุ้นส่วน เราจะสามารถจัดทัวร์นาเมนต์ขนาดใหญ่และมีการจัดงานอย่างมืออาชีพได้อย่างแท้จริง”

Comments

comments