การได้เข้ามาแข่งขันในรายการ EA Champion Cup หรือ EACC Spring 2018 รายการส่งท้ายของเกม FIFA Online 3 ที่จัดขึ้นที่ไบเทคบางนา ประเทศไทย ถือว่าเป็นอะไรที่ท้าทายและกดดันสำหรับนักกีฬาทีมชาติไทยทั้ง 2 ทีมของเรามากครับ ซึ่งต้องเจอกับทีมชาติระดับท๊อปหลายๆทีมอย่าง เกาหลีใต้ จีน สิงค์โปร์

ซึ่งในการแข่งขันวันแรกเป็นไปอย่างดุเดือด และปัญหาทางด้านเทคนิคที่อาจจะมีบ้าง ซึ่งทั้งหมดจะแข่งขันกันในรูปแบบไม้ต่อไม้ เก็บคะแนน ชนะได้ 3 เสมอได้ 1 แพ้ได้ 0 เอาที่ 1,2 ของแต่ละกลุ่มเข้ารอบ ซึ่งน่าเสียดายที่เราต้องเสียทีมชาติไทยไป 1 ทีมในรอบนี้ซึ่งก็คือ TNP Team B ประกอบไปด้วย AmpZeFFiLoS,BOMBx,ATTACLE ส่วน TNP Team A เข้ารอบไปด้วยอันดับ 2 ของกลุ่ม C

ในการแข่งขันรอบสุดท้ายในวันที่ 2 นั้นทีมชาติไทย A ของเราต้องเจอกับ Fire Dragoon ทีมจากจีนซึ่งไทยก็สามารถเอาชนะมาได้ 2 ต่อ 1 ไม้ส่งผลให้เข้ารอบ Semi Final ไปเจอกับทีม Adidas X ทีมสุดโหดแชมป์เก่าซึ่งการแข่งขันเป็นไปอย่างดุเดือดและสูสีวัดกันที่ไม้สุดท้าย Ding Cairong -vs- TDKeane โดยในท้ายที่สุด TDKeane สามารถเอาชนะไปได้ 2 – 1 เข้ารอบชิงชนะเลิศไปเจอกับสิงค์โปร์

ในรอบสุดท้ายระหว่าง สิงค์โปร์ Team Flash -vs- ไทย TNP Team A เป็นแมทที่กดดันสำหรับทั้ง 2 ทีมมากซึ่งสุดท้ายแล้วเป็นผู้เล่นชาวจีน ทีมชาติสิงค์โปร์ฟอร์มเข้ม ชนะ 3-0 ไม้ส่งผลให้สิงค์โปร์คว้าแชมป์ EACC Spring 2018 ครั้งแรกของพวกเขา โดยรวมแล้วถือว่า TNP Team A ของเราก็สามารถสู้กับผู้เล่นทุกทีมได้อย่างดีทีเดียวโดยมีคนที่ได้รางวัล Top Score ด้วยนั่นก็คือ TNPJubJub จากสังกัด Purple mood e-sports


สรุปผลรางวัล

Champion : Team Flash [ Singapore ] 3,400,000 THB + สิทธิ์เข้าไปแข่งขันชิงแชมป์โลก FIFA 18

2nd : TNP Team A [ Thailand ] 1,800,000 THB + สิทธิ์เข้าไปแข่งขันชิงแชมป์โลก FIFA 18

3rd : Adidas X [ Korea ] 935,000 THB

4th : Lyon EDG [ China ] 480,000 THB

MVP : Li Si Jun [ Team Flash ] 30,000 THB

Top Score : Phatanasak Varanan [ TNP Team A ] 30,000 THB

Comments

comments