เปิดศึกกันเเล้วกับ Singha E-sport pro league หรือ ESPL เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา 8 ทีมสุดเข้มจาก 6 สังกัดกับศึกเพื่อชิงความเป็นหนึ่ง วันนี้เรามารายงานผลการเเข่งขันประจำสัปดาห์กันครับ

สำหรับผลคู่เเรกคู่เเรก Alpha Red  VS Neolution   AlphaRed ชนะ Neolutionไป 2-0
เเค่ชื่อทีมก็ขนลุกกันเเล้วกับ “Alpha Red” King of DOTA2 Thailand ที่เป็นทีมไทยเพียงทีมเดียวที่สามารถเข้าถึงรอบคัดเลือกระดับภูมิภาคของรายการ TI “The International 2018” รายการเเข่งขันที่ใหญ่ที่สุดของโลก Dota2 เเม้จะตอนนี้จะไม่ผ่านเข้าไปถึงรอบ Offline งาน TI เเต่ก็เป็นการการันตีฝีมือทีม Alpha Redได้เป็นอย่างดี

ดราฟเกมเเรก Alpha Red VS Neolution

เกมส์เเรก Alpha Red ชนะ Neolution โดยใช้เวลาเพียง 30 นาที “Fearless” Mid lane ตัวโหดของทีม กดดันเลนเเละเดินเกมจน Neolution เสียพื้นที่ในการฟาร์ม LINA ที่ถูก “BABE” Mid lane ของ Neolution จับมาเล่นนั้นแพ้เลนจนไม่สามารถเดินเกมโต้กลับได้ นอกจากนี้ “My pro” ยังโชว์สเต็บ JAKIRO ที่ป่วนเกมส์ได้ดีจนต้องยอม GG จบเกมส์กันไป

ดราฟเกมสอง Alpha Red VS Neolution

เกมส์สอง Fearless ยังคงโชว์ฟอร์มเหนือ คว้า Invoker มาสู้ เเละก็ทำได้ดีเสียด้วย Neolution ถูกเก็บด้วย skill Sun strike หลายครั้ง ก่อนจะจบเกมส์ด้วยชัยชนะของ Alpha Red

คู่ที่ 2 Hashtag Z VS Armory Hashtag Z ชนะ Armory 2-0

ดราฟเกมเเรก Hashtag Z VS Armory

HashtagZ มาเหนือจัดเลนดีกว่า Armory ปิดการฟาร์มของ PL ทีม Armory ได้ดี เพียงเวลา 20 นาทีก็สามารถกดดันขึ้นบ้านทำให้ Amory ต้องยอม GG จบเกมส์

ดราฟเกมสอง Hashtag Z VS Armory

ลุ้นกันหน่อยกับเกมสอง Armory เครื่องติดไฟเริ่มมาเกมส์ไฟท์ดีขึ้นกว่าเกมส์เเรกมาก เดินเกมดี แต่ HashtagZ ก็ไม่ทำให้ผิดหวังมี Aoe combo อย่าง Overgrowth กับ Wukong command เเม้ต้นเกมส์ Hashtag Z จะโดนคิลนำตั้งแต่ต้นเกมแต่ก็ยังคอนโทรลเกมได้ดีอยู่ เน้น target โดยการเอาป้อมไปเรื่อยๆ และปิดเกมไปได้ในที่สุด

คู่ที่ 3 Alpha Blue VS Hashtag I  Alpha Blue ชนะ Hashtag I 2-0

ดราฟเกมเเรก Hashtag I VS Alpha Blue

เกมส์เเรกของคู่นี้สูสีกันมากทั้งสองต่างมีจังหวะที่ดี ฝ่าย Alpha Blue เก็บ Roshan ตัวเเรกไปได้ รูปเกมส์ไม่มีใครเป็นรองใคร เป็น Hashtag I เองที่ใจร้อนเข้าบวกจังหวะ Roshan ตัวที่สอง เข้าบวกขึ้นไฮกราวแบบไม่มีวิชั่นเเละทีมเสียจังหวะโดนสวนแพ้ไฟท์ตายยกทีมSay GG กันไป

ดราฟเกมสอง Hashtag I VS Alpha Blue

เกมสองนั้นเป็นเรื่องของดราฟที่มีผล ดราฟฮีโร่ฝั่ง Alpha Blue คอมโบสกิลต้นเกมหนักหน่วง สามารถเดินเกมแก๊งได้ตั้งเเต่ต้นเกมส์ แล้วเป็น Alpha Blue ที่ทำได้ดีกว่า ชนะทั้งสามเลน จบเกมส์สองอย่างรวดเร็วใน 20 นาที

คู่ที่ 4 Hashtag DOTA VS Seth Gaming เสมอ 1-1

ดราฟเกมแรก Hashtag DOTA VS Seth Gaming

สำหรับเกมส์เเรก Seth Gaming เลนกลางกับเลนบนเเข็งเเกร่ง  Beebie จากทีม Seth gaming คุมเลนกลางเเละเดินเกมส์ดีมาก Roaming เดินเกมให้ทีมจนชนะสบายๆ ส่วนทางด้าน Hashtag Dota นั้นการเงินตามถึง 18K จึงโดน Snow ball แพ้ไปในเกมส์เเรก

ดราฟเกมสอง Hashtag DOTA VS Seth Gaming

เดือดสุดๆกับเกมส์สอง Hashtag Dota2 เลือกฮีโร่คล้ายเกมส์เเรก เเต่การเล่นนั้นระมัดระวังมากขึ้น ต้นเกมส์ Seth gaming ทำได้ดีเงินนำในช่วงต้นเกมส์ ทั้งคู่ผลัดกันไฟท์ตลอดไม่มีทีมใดทีมนึงที่ได้เปรียบเสียเปรียบอย่างเห็นได้ชัด ปัญหาทั้งสองทีมคือการ Overextended อยู่นานเกินไปทำให้โดนสวนได้ เป็น Worlock ทีม Hashtag Dota2 ที่ทำได้ดี เบรคไฟท์ได้หลายครั้งเเละทำให้ทีมพลิกกลับมาได้เปรียบจนชนะในที่สุด

สามารถรับชมรีเพลย์ย้อนหลังได้ทาง  NeolutionTV เเละติดตามข่าวสาร ESPL เพิ่มเติมได้ทาง E-Sport Pro League

ขอให้สนุกกับเกมส์เเละพบกันใหม่สัปดาห์หน้า

https://www.youtube.com/watch?v=mXVd0WwNoDg

Comments

comments