AniMajor ได้เริ่มต้นการเดินทางอย่างดุเดือนในรอบ Group Stage ซึ่งมี 12 ทีมที่ต้องต่อสู้กันเองเพื่อจองตำแหน่งของพวกเขาในรอบ Playoff 

วันนี้เราจะพาทุกคนมาชมไฮไลท์การแข่งขัน ดราม่าต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในการแข่งรอบนี้จะมีอะไรบ้าง และช็อตเทพ ๆ ของเหล่าโปรเพลย์เยอร์ เราไปดูกันเลยดีกว่า

PSG.LGD เข้าสู่รอบ Playoff แบบสบาย ๆ

LGD ดูเหมือนจะมีกำลังมหาศาลตั้งแต่เริ่มรอบแบ่งกลุ่ม ในเกมแรกของพวกเขาที่เจอกับ Beastcoast สามารถเอาชนะไปได้อย่างสบาย ๆ หลังจากที่เสมอกับ Nigma ไป 2 เกม LGD ทำให้ Liquid และ Team Spirit ต้องหนาวเพราะพวกเขาต้องมาเอาชนะกันเองไม่งั้นอาจจะหลุดไปสายล่างได้

วันที่ 3 ที่ LGD ได้ก้าวขึ้นแท่นสูงสุดโดยการไปสู่รอบ Playoff พวกเขาได้รับชัยชนะในการแข่งกับ TNC 2-0 นัดแรกใช้เวลา 41 นาที ด้วยสกอร์ 39-20 นัดที่สองเราจะได้เห็น Templar Assassin และ Leshrac จาก LGD ซึ่งเกมนี้ก็ชนะไปด้วยสกอร์ 41-27

ซีรีส์ที่ 2 ของ LGD คือการต่อสู้กับ Evil Geniuses พวกเขากวาดชัยชนะ 2-0 ไปโดยเอกฉันท์ เกมแรกจบด้วยสกอร์ 10-31 โดยใช้ Ursa และ Magnus ในเกมที่ 2 ไม่แตกต่างจากเกมแรกมากนักที่ LGD เลือก Axe, Lina และ Dark Seer เพื่อทำเกม โดยเอาชนะด้วยสกอร์ 32-13


Team Spirit ตกไปอยู่สายล่างพร้อมเขี่ย Liquid ตกรอบ

ทั้ง Team Spirit และ Liquid นั้นทำได้ไม่ดีนักในทัวร์นาเมนต์นี้ เมื่อเทียบกับการแข่งของพวกเขาใน DPC Season 2 ทีม Liquid เริ่มต้นด้วยความพ่ายแพ้ต่อ Vici Gaming และเสมอกับ Beastcoast  ได้ในการแข่งวันที่ 1 และ TNC ในการแข่งวันที่ 3

ในวันที่ 2 Team Spirit ฟอร์มดีขึ้นเล็กน้อยด้วยการเสมอกันกับ EG และเสมอกับทีมที่แข็งแกร่งอย่าง Vici และ LGD ในวันที่ 3 Spirit สามารถชนะ Beastcoast ได้ แต่แมตช์ที่เจอกับ Team Liquid เป็นนัดที่น่าผิดหวังที่สุดด้วยการแพ้ 2-0 และทีม Liquid ก็กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ไม่ค่อยจะสู้ดีเพราะมีโอกาศหลุดจาก Group Stage ได้

DAY 4: Team Liquid VS Team Spirit รอบ Tiebreaker

แม้ว่า Liquid จะทำเงินได้ 3k ในช่วง 10 นาทีแรกของเกม แต่ Spirit ก็สามารถทำเกมกลับมาได้ Liquid ใช้ประโยชน์จากความได้เปรียบของพวกเขาด้วยการเปิด Roshan ในเวลา 25 นาที อย่างไรก็ตาม Liquid ล้มเหลวในการใช้ Aegis และทำการสังหาร Spirit เพียงไม่กี่ครั้ง ความผิดพลาดอีกเล็กน้อยจาก Liquid ทำให้คุมเกมไปอยู่ในมือของ Team Spirit แทน

หนึ่งในคนที่โดดเด่นที่สุดคือ Syed Sumail “SumaiL” Hassan ในการฆ่า Drow Ranger แบบ Solo Kill ด้วย Invoker ของเขาในช่วง 35 นาที Illya “yatoro” Mulyarchuk ที่กำลังเล่น Drow นั้นสามารถกำจัด Cold Snap และ Spirit Vessel ด้วย Manta Style ได้อย่างรวดเร็ว และ Team Spirit สามารถเอาชนะไปได้ในเกม Tiebreaker

Spirit เอาชนะไปด้วยสกอร์ 21-11 ซึ่งนี่เป็นจุดจบของ Liquid ใน AniMajor และ Team Spirit ผ่านเข้ารอบในสายล่างของ Playoffs

Beastcoast ฟอร์มเสียไม่โหดเหมือนตอน DPC

Beastcoast เป็นทีมอันดับ 2 รองจาก NoPing e-sports ในฤดูกาลที่ 2 ของ DPC แต่พวกเขากลับมาล้มเหลวในใน AniMajor เพราะพวกเขาไปเจอกับเกมที่ยากในตอนเริ่มต้นการแข่งขัน โดยต้องเผชิญหน้ากับ PSG.LGD ในวันที่ 1 หลังจากการพ่ายแพ้ครั้งแรกของพวกเขา Beastcoast ได้เจอกับ Team Liquid และ EG ทีมไม่สามารถจัดการกับ Team Spirit ได้โดยแพ้ไป 2-0 เกม และในวันที่ 4 พวกเขาก็ต้องแพ้ให้กับ Nigma อีกครั้ง ทำให้ตกรอบไปทันที

ตารางคะแนน

ทั้ง PSG.LGD และ Team Nigma เข้าสู่ Upper Brackets ในรอบ Playoffs ทีม Vici Gaming, EG, TNC และ Team Spirit อยู่ในสายล่าง Team Liquid และ beastcoast ตกรอบใน AniMajor

Comments

comments